Đi bơi có cần mặc đồ lót bên trong đồ bơi không? Rất nhiều phụ nữ vẫn đang làm sai

Mùa hè, nhu cầu đến các bể bơi ngày càng nhiều cả với người lớn và trẻ nhỏ. Đồ bơi là một trong những trang phục không thể thiếu, tuy nhiên vẫn có nhiều người thắc mắc rằng mặc đồ bơi có cần mặc thêm đồ lót không? Bài viết dưới đây sẽ cho bạn câu trả lời chính xác.

Theo các chuyên gia y tế chia sẻ thì việc mặc đồ lót bên trong đồ bơi là điều rất cần thiết. Bởi những lý do sau đây:

Tránh tình trạng bị lộ vùng nhạy cảm: Đồ bơi là những trang phục được thiết kế ôm sát lấy cơ thể. Chính vì vậy, khi mặc dù là nam hay nữ thì cũng rất dễ bị lộ những vùng nhạy cảm. Vì vậy, để tránh tình trạng bị xấu hổ trước mặt mọi người thì bạn nên mặc đồ lót bên trong khi mặc đồ bơi.

đi bơi, mặc đồ lót, thời trang

Để đảm bảo vệ sinh và phòng ngừa bệnh tật phụ khoa thì nên mặc đồ lót bên trong khi mặc đồ bơi.

Tránh bị lộ lông vùng kín: Trong những năm gần đây, không chỉ có những bộ đồ bơi kín đáo, cổ điển còn có những bộ bikini có kích thước khá nhỏ, sexy cũng được rất nhiều phụ nữ yêu thích. Chính bởi xu hướng này mà những chiếc quần bơi có thiết kế hình tam giác nhỏ nhắn khó có thể “che chắn” được toàn bộ lông ở vùng kín khi bạn hoạt động, đi lại. Vậy nên khi mặc đồ lót bên trong, bạn sẽ tránh được tình trạng bị lộ lông vùng kín đầy xấu hổ này.

đi bơi, mặc đồ lót, thời trang

Đảm bảo vệ sinh, phòng ngừa vi khuẩn: Không chỉ giúp tránh bị lộ lông vùng kín, lộ vùng nhạy cảm mà việc mặc đồ lót bên trong bikini còn giúp phòng ngừa bộ phận sinh dục bị vi khuẩn, virus tấn công gây bệnh. Theo các nghiên cứu khoa học gần đây đã chỉ ra rằng đồ bơi là trang phục chứa số lượng vi khuẩn rất cao.

đi bơi, mặc đồ lót, thời trang

Tránh lây nhiễm các bệnh về đường tình dục: Sẽ rất dễ bị lây nhiễm các căn bệnh về đường tình dục như: Sùi mào gà, lậu, giang mai,… khi dùng chung đồ bơi hay thuê đồ bơi, thử đồ bơi ở những nơi công cộng, cửa hàng bán. Vì vậy, để tránh tình trạng bị lây nhiễm các bệnh về đường tình dục thì bạn nên mặc đồ lót khi mặc, thử đồ bơi. Mặc dù có thể đồ lót sẽ khiến bạn có chút khó chịu khi mặc cùng đồ bơi. Nhưng an toàn của bản thân vẫn cần đặt lên hàng đầu.

đi bơi, mặc đồ lót, thời trang

Lưu ý khi mặc đồ lót bên trong đồ bơi:

Lựa chọn những loại đồ lót có kích thước nhỏ hơn đồ bơi để tránh tình trạng bị lộ đồ lót ra bên ngoài và gây cộm, khó chịu, gò bó khi mặc.

Không lựa chọn đồ lót quá rộng bởi nó có thể dẫn đến tình trạng bộ phận nhạy cảm bị lộ ra ngoài.

đi bơi, mặc đồ lót, thời trang

Nên chọn đồ lót có màu sắc tương đồng với đồ bơi, để tránh tình trạng gây phản cảm với người đối diện.

Quần lót nên chọn loại có phần cạp nhỏ, không đường viền hoặc đường viền nhỏ, mảnh. Điều này sẽ giúp đảm bảo tính thẩm mỹ cho bạn khi diện đồ bơi.

Nên lựa chọn chất liệu đồ lót mềm mại, có khả năng thấm hút, co giãn tốt.